THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 16
Số lượt truy cập: 8397366
QUẢNG CÁO
HÀNH TRÌNH TRẢI NGHIỆM ĐỊA CHỈ ĐỎ DI TÍCH QUỐC GIA “VĨ TUYẾN 17-ĐỊA ĐẠO VỊNH MỐC” CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PTDTNT LỆ THỦY. 5/23/2024 9:30:33 AM
Thầy và trò cùng Ban chấp hành Hội phụ huynh trường PTDTNT Lệ Thủy đã có chuyến tham quan trải nghiệm thật bổ ích, ý nghĩa, thú vị ở vùng đất khói lửa Quảng Trị nơi ghi dấu những chứng tích lịch sử

           Bác Hồ đã dạy:     

                                                    " Dân ta phải biết sử ta

                                      Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam "

Nhằm mục đích giúp các em học sinh hiểu và yêu quý hơn những giá trị lịch sử của dân tộc, Nhân dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 82 của Đội và 134 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, thầy và trò cùng Ban chấp hành Hội phụ huynh trường PTDTNT Lệ Thủy đã có chuyến tham quan trải nghiệm thật bổ ích, ý nghĩa, thú vị ở vùng đất khói lửa Quảng Trị nơi ghi dấu những chứng tích lịch sử về sức mạnh, tinh thần bất khuất, ý chí kiên cường bám đất giữ làng, sự sáng tạo độc đáo của chiến tranh nhân dân, biểu tượng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

          Đúng 7h15 phút, ngày 18 tháng 5 năm 2024, đoàn xe bắt đầu lăn bánh, các em trò chuyện rôm rả, khuôn mặt ai nấy đều thể hiện sự háo hức, vui sướng. Điểm đến đầu tiên mà các em đặt chân đến là địa đạo Vịnh Mốc - một di tích lịch sử cấp Quốc gia ở huyện Vĩnh Linh. Một ngôi làng trong lòng đất được hình thành trong vòng 18 tháng từ đầu năm 1965 và được hoàn thành vào ngày 18/02/1966.

          Các em không khỏi ngỡ ngàng và khâm phục đôi bàn tay thô sơ của cha ông ta  khi dựng lên một địa đạo đầy đủ các công trình: giếng nước, kho gạo, bếp Hoàng Cầm, trạm gác, trạm đặt máy điện thoại, phòng phẫu thuật, nhà hộ sinh, có hội trường dùng làm nơi hội họp, biểu diễn văn nghệ, chiếu phim với sức chứa lên đến hơn 50 người… Dọc hai bên đường hầm được khoét lõm sâu thành từng ô nhỏ sâu 1.8m, rộng 0.8m, là những phòng dành cho hộ gia đình từ 3-4 người sinh hoạt.

        Các em học sinh say sưa nghe cô hướng dẫn viên giới thiệu. Đến với nhà trưng bày, học sinh đã tận mắt nhìn thấy cái cuốc, xẻng, dụng cụ đào địa đạo, những hình ảnh, thước phim của một thời hào hùng của dân tộc. Địa đạo Vịnh Mốc là một minh chứng cho lòng yêu nước, ý chí bất khuất “ một tấc không đi, một li không rời” của quân và dân Vĩnh Linh.

          Tạm biệt địa đạo Vịnh Mốc xe đưa các em đến điểm tham quan tiếp theo là “nhân chứng lịch sử” mang trên mình nỗi đau chia cắt đất nước thành hai miền Nam Bắc suốt hơn 20 năm ròng rã. Đó chính là cầu Hiền Lương.

         Cầu Hiền Lương là trung tâm của cụm di tích lịch sử đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam. Cầu nằm ngay trên vĩ tuyến 17, bắc qua sông Bến Hải, đoạn chảy qua thôn Hiền Lương, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Trong chiến tranh Việt Nam suốt 21 năm, từ năm 1954 đến năm 1975, cầu Hiền Lương là ranh giới chia cắt Việt Nam thành hai miền: miền Bắc do Việt Nam Dân chủ Cộng hòa quản lý, miền Nam do Chính quyền Việt Nam Cộng Hòa quản lý. Cây cầu cũng chứng kiến nhiều sự kiện đấu tranh ngoan cường, anh dũng và trở thành một biểu tượng to lớn cho khát vọng thống nhất non sông, sum họp, đoàn tụ của biết bao gia đình và toàn dân Việt Nam.

           Các em còn tham quan, chụp hình lưu niệm ở cột cờ Hiền Lương, tượng đài chiến sĩ công an nhân dân vũ trang bảo vệ giới tuyến, cụm tượng đài “Khát vọng thống nhất”. Các em tìm về nơi đây để hoài niệm một thời đất nước chịu cảnh chia cắt, hiểu được sức mạnh của một dân tộc thiết tha yêu hoà bình, một ý chí và khát vọng giành độc lập tự do, để có một Việt Nam tươi đẹp như hôm nay. Và từ đó thôi thúc các em hành động, sống, học tập cống hiến sao cho xứng đáng với các thế hệ cha anh và của Bác Hồ đêm ngày hằng mong.

          Vậy là kết thúc một hoạt động trải nghiệm thật sự thú vị và ý nghĩa. Các em vừa được tham quan trải nghiệm, vừa chơi vừa học và tìm hiểu về lịch sử dân tộc. Đây sẽ mãi là hành trình đẹp và đáng nhớ của các em!

Một số hình ảnh chuyến tham quan trải nghiệm

image001.jpg

image002.jpg

image003.jpg

image004.jpg

image005.jpg

image006.jpg

image007.jpg

Phạm Thị Nguyệt
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
™Lê Văn Bình™
™Lê Văn Bình™
Hiệu trưởng - 0888539577
Hà Văn Đông
Hà Văn Đông
P. Hiệu trưởng - 0913690289
Lê Duy Lộc
Lê Duy Lộc
P. Hiệu trưởng - 0914749929
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3962810 - Email: ptdtnoitru@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com