THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 21
Số lượt truy cập: 8401361
QUẢNG CÁO
CHƯƠNG TRÌNH “ BÁNH CHƯNG CHO EM” – LƯU GIỮ NHỮNG NÉT ĐẸP VĂN HÓA DÂN TỘC 2/7/2024 8:56:14 AM
Xuân đã về muôn nơi, gõ cửa từng nhà khắp thôn làng ngõ xóm, gieo vào lòng người niềm vui, rộn ràng, náo nức. Năm cũ dần khép lại, chỉ còn ít ngày nữa là Tết Giáp Thìn. Tết năm nay dường như đến sớm hơn mọi năm với tập thể thầy cô, học sinh Trường PTDTNT Lệ Thủy bởi không khí rộn ràng của chương trình “Bánh chưng cho em” tổ chức vào chiều ngày 31/ 01/ 2024. Đây là hoạt động trải nghiệm lớn của nhà trường trong năm học 2023-2024 nhằm giúp học sinh biết trân trọng, gìn giữ và phát huy nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc đồng thời tạo cơ hội cho học sinh có những trải nghiệm, phát triển kĩ năng sống.


          Sân trường nhộn nhịp, đông vui với sự tham gia của tất cả 138 học sinh và toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên của nhà trường với những dụng cụ, nguyên liệu chuẩn bị cho công việc gói và nấu bánh chưng. Niềm hân hoan vui sướng hiện rõ trên từng gương mặt học sinh khi lần đầu được tham gia trải nghiệm gói bánh.

          Mở đầu chương trình thầy giáo Hoàng Ngọc Anh - Tổng phụ trách đội-  Bí thư chi đoàn phát biểu khai mạc ngày hội. Qua phần giới thiệu, các em được biết ý nghĩa của chiếc bánh chưng xanh. Trong tâm thức người Việt, chiếc bánh chưng không chỉ đơn thuần là món ăn đặc trưng mà đã trở thành nét đẹp của con người Việt Nam, gắn liền với truyền thuyết “Bánh chưng bánh giầy” có từ thời Hùng Vương thứ 6.

          Phần chính của chương trình đó là trải nghiệm gói bánh của học sinh. Các em được nghe GVCN, các anh chị phụ trách lớp giới thiệu về nguyên liệu và quy trình gói bánh chưng. Em nào cũng được tự tay làm một số thao tác: lau, gấp lá, đong nếp, đỗ, gắp thịt, buộc lạt sao cho chiếc bánh thật đẹp, nhiều em còn gói được cả chiếc bánh vuông vức, đẹp mắt. Các em thật sự hào hứng, tham gia rất tích cực.  Đây là món quà quý đối với các em trong dịp Tết đang đến gần. Từ đó, các em càng yêu quý hơn thành quả lao động và biết được các công đoạn để làm nên chiếc bánh chưng ngon. Hoạt động  gói bánh chưng càng trở nên đặc biệt hơn khi thầy cô là người trực tiếp hướng dẫn, giúp các em gói bánh, hiểu thêm ý nghĩa của ngày Tết gia đình, Tết đoàn viên.

          Không gian tĩnh lặng hơn khi các em trưng bày những mâm bánh đẹp mắt, có sự góp mặt của hoa, quả ngày Tết được cắt tỉa, trang trí công phu mang đậm hương vị Tết quê hương.

Chương trình càng ý nghĩa khi các em nhận được nhiều món quà từ các nhà hảo tâm với thông điệp Tết yêu thương. Hấp dẫn nhộn nhịp nhất là các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn đến từ toàn thể học sinh trong trường. Kết thúc chương trình, các em được thưởng thức thành quả, mang bánh của mình về nhà làm quà và khoe với người thân về sản phẩm tự tay các em làm lần đầu tiên. Có thể nói sau những ngày xa nhà học tập, đây là dịp để các em vui chơi thỏa thích, có những trải nghiệm thú vị. Chắc hẳn đây là những kỉ niệm khó quên của tuổi học trò dưới mái trường  PTDTNT thân thương này.

           Chương trình bánh chưng cho em  khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi. Chương trình đã góp phần không nhỏ trong việc hình thành và phát triển năng lực cho các em, là hành trang cho thế hệ tương lai bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.  Xuân Giáp Thìn đang đến thật gần. Chúc toàn thể gia đình Nội trú dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

 

Một sô hình ảnh trong chương trình

 

image001.jpg

 

image002.jpg

 

image003.jpg

 

image004.jpg


image005.jpg


image006.jpg


image007.jpg


image008.jpg

Phạm Thị Nguyệt
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
™Lê Văn Bình™
™Lê Văn Bình™
Hiệu trưởng - 0888539577
Hà Văn Đông
Hà Văn Đông
P. Hiệu trưởng - 0913690289
Lê Duy Lộc
Lê Duy Lộc
P. Hiệu trưởng - 0914749929
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3962810 - Email: ptdtnoitru@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com