THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 18
Số lượt truy cập: 8401361
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG PTDTNT LỆ THỦY 41 NĂM- MÙA HIẾN CHƯƠNG- KHẮC GHI CÔNG ƠN THẦY CÔ 11/14/2023 10:10:54 AM
Trường phổ thông DTNT Lệ Thủy tiền thân là trường “Thanh niên dân tộc huyện Lệ Thủy” được thành lập vào ngày 26/7/1992 theo Quyết định số 350/QĐ ngày 26/7/1992 của giám đốc Sở GD & ĐT Quảng Bình.

Tháng 11 về!

Làn gió heo may cũng vừa chạm ngõ sân trường. Nắng không còn vương trên những cánh hoa giấy mong manh, rực rỡ sắc màu. Nắng vội vàng gói ghém những yêu thương để tỏ lòng biết ơn bao thế hệ thầy- cô giáo đã dìu dắt, dạy dỗ, nâng bước chúng ta nên người.

Em cám ơn thầy bài học hôm nay

Lời giảng như khúc nhạc mê say

Cho em hiểu cuộc đời là lẽ sống

Lời yêu thương còn mãi đồng vọng

Màu thời gian...

Tóc thầy bạc trắng giữa chiều đông!

        Những ngày đầu, toàn trường chỉ có 10 cán bộ, giáo viên và 03 cô nuôi; học sinh thì chỉ có một lớp 1 và một lớp 2 với khoảng 20 em; cơ sở vật chất nhà trường vô cùng khó khăn, chỉ có 01 dãy nhà cấp 4 với 3 phòng, học sinh ăn, ở ngay trong phòng học với điều kiện ăn ở còn thiếu thốn trăm bề;  thầy cô phải về các bản, các xã để khảo sát, động viên gia đình học sinh đồng thuận cho các em đến trường. Thầy và trò phải vừa dạy-học,vừa làm; vừa xây dựng cơ sở vật chất, vừa sản xuất cải thiện đời sống.

Khó khăn, gian khổ là thế, nhưng niềm khát khao được cắp sách đến trường của con em vùng đồng bào Vân Kiều đã tiếp thêm sức mạnh, ý chí, niềm tin để giáo viên nổ lực đồng hành cùng học sinh.

Bốn mươi mốt mùa Hiến chương trôi qua với bao đổi thay, phát triển. Nhưng ngọn lửa đam mê về sự nghiệp trồng người vẫn luôn sáng mãi một niềm tin trong lòng các thế hệ thầy, cô giáo.

Bao thế hệ thầy, cô giáo đi trước đã viết nên một thanh xuân thật đẹp đẽ trên mái nhà chung Dân tộc nội trú!

Như lời, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. 

Ngày nay, các thế hệ thầy cô giáo đã nổ lực tiếp bước thầm lặng, ngày đêm miệt mài bên trang giáo án để vun đắp cho thế hệ mai sau nở hoa, kết trái, thầy cô đã nâng cánh cho học trò bay cao, bay xa đến những chân trời mơ ước và đầy hoài bão của mình.

Thầy, cô giáo đã đồng tâm, hiệp lực xây dựng trường Nội trú ngày càng phát triển, gặt hái được nhiều thành tích cao, khẳng định vị thế, uy tín về chất lượng giáo dục của huyện nhà.

 Từ mái trường Nội trú thân yêu, bao thế hệ học sinh đã trưởng thành, có vị thế cao trong xã hội, ngày đêm góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Trên những nẻo đường xanh tươi,

một thời đất lửa

dậy sóng, mưa bom bão đạn...

Miền đại ngàn, rừng núi thênh thang

Trang giáo án gõ bút vầng trăng thơ

Thầy viết tiếp ước mơ

Cho cuộc đời hồng cho em tiến bước

Kể sao cho hết công ơn của những người thầy, người cô đã cống hiến ở mái nhà chung Nội trú. Rồi mai sau khôn lớn, hành trang của các em mang theo sẽ mãi là những kí ức đẹp, không thể nào quên công ơn của bao thế hệ thầy cô đã kiến tạo, vun trồng cho sự nghiệp trồng người.

Nhân dịp 20/11, tôi xin gửi lời tri ân và cám ơn sâu sắc đến bao thế hệ thầy, cô giáo đã gắn bó với mái nhà chung Nội trú. Kính chúc quý thầy, cô giáo sức khỏe, luôn hạnh phúc trong sự nghiệp trồng người.

 

Một số hình ảnh về các thế hệ giáo viên công tác tại trường nội trú

 

.image001.jpg

 

image002.jpg

 

 

image003.jpg

 

 

image004.jpg

 

 

 

image005.jpg

 

 

image006.jpg


Phạm Thị Nguyệt
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
™Lê Văn Bình™
™Lê Văn Bình™
Hiệu trưởng - 0888539577
Hà Văn Đông
Hà Văn Đông
P. Hiệu trưởng - 0913690289
Lê Duy Lộc
Lê Duy Lộc
P. Hiệu trưởng - 0914749929
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3962810 - Email: ptdtnoitru@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com