THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 46
Số lượt truy cập: 8589252
QUẢNG CÁO
HỘI NGHỊ CÔNG ĐOÀN – HỘI NGHỊ CỦA TÌNH ĐOÀN KẾT. 10/9/2023 1:53:24 PM
Mùa thu đến, làn sương chùng chình qua từng ngõ vắng, hơi gió se lạnh cùng những cơn mưa bất chợt mang cả một sắc trời ngập hương thu làm lòng người tĩnh lặng với bao cảm xúc. Vậy là thầy và trò trường PTDT NT Lệ Thủy đã trải qua bốn tuần học với những yêu thương đong đầy. Trong niềm vui ấy, chiều ngày 30 tháng 9 năm 2023, được sự nhất trí của Chi bộ nhà trường, Công đoàn cơ sở trường PTDT NT Lệ Thủy tổ chức Hội nghị Công đoàn năm học 2023 -2024 nhằm đánh giá những kết quả mà công đoàn trường đã đạt được trong năm học 2022 – 2023 và đề ra những phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2023 -2024.

  

          Tham dự Hội nghị có đầy đủ tất cả đoàn viên lao động trong công đoàn.

          Hội nghị được nghe đồng chí Hà Văn Đông - Chủ tịch công đoàn đọc bản dự thảo phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 -2024 với các nhiệm vụ trọng tâm:

1. Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình số 51/CTr-LĐLĐ ngày 08/11/2021 của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh và Kế hoạch 62/KH-LĐLĐ, ngày 16/11/2021 của Ban Thường vụ LĐLĐ huyện về thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

       2.  Phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với NGNLĐ và cán bộ CĐ; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động. Tham gia hiệu quả vào công tác quản lý trong đơn vị theo đúng chức năng và Điều lệ Công đoàn Việt Nam qui định.

3. Chủ động phát động triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn hóa”  trong công đoàn.

4.  Phối hợp với nhà trường củng xây dựng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”,Duy trì cơ quan đạt chuẩn văn hóa cấp tỉnh. Tiếp tục xây dựng thành công trường PTDT “Nội trú kiểu mẫu”. Củng cố vững chắc trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng mức độ 3 trong giai đoạn 2020-2025.

5. Năm học 2023-2024, xây dựng CĐCS đạt danh hiệu công đoàn cơ sở “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Phấn đấu được LĐLĐ tỉnh tặng khen.

6. Phối hợp với nhà trường triển khai Chương trình GDPT mới (Chương trình GDPT 2018)  đối với lớp 6,7,8 có hiệu quả; xây dựng chương trình dạy học phù hợp với điều kiện của nhà trường trong tình hình mới, triển khai biên soạn nội dung giáo dục địa phương theo đúng kế hoạch, lộ trình của UBND tỉnh.

7. Động viên đội ngũ giữ vững nền nếp, văn hóa nhà trường, tính dân chủ và hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục trung học. Chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh, học viên thông qua các hoạt động giáo dục và trải nghiệm; tăng cường an ninh, triển khai nghiêm túc các biện pháp nhằm thực hiện phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm trường học an toàn và các giải pháp phòng, chống bạo lực học đường.

8. Tham mưu cho nhà trường tiếp tục củng cố và hoàn thiện cơ sở vật chất; thực hiện tốt chế độ chính sách của nhà nước đối với người học, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe học sinh; Tích cực chăm sóc sức khỏe, cải thiện chất lượng bữa ăn, đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng hoạt động nội trú cho học sinh; Đẩy mạnh xây dựng phong trào “ Nông thôn mới, trường Xanh - Sạch - Đẹp- Văn minh”.

          Đặc biệt, Hội nghị đã tạo điều kiện và tiếp nhận được rất nhiều ý kiến trao đổi của đoàn viên công đoàn trên tinh thần chân thực, thẳng thắn, có trách nhiệm về mọi vấn đề liên quan đến công tác giảng dạy, đời sống và chế độ của anh chị em trong công đoàn. Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao khối đoàn kết,  chất lượng các hội thi, phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT  trong đơn vị góp phần hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra trong năm học. Thay mặt ban chủ trì Hội nghị, đồng chí Hà Văn Đông - Chủ tịch công đoàn nhà trường đánh giá cao ý thức xây dựng của đội ngũ, đồng thời có lời giải trình phần kiến nghị, đề xuất một cách thấu đáo, rõ ràng. Có thể nói Hội nghị đã rất thành công trong việc khơi thông các tâm tư , tình cảm và nguyện vọng đoàn viên công đoàn.

          Tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chỉ đạo đồng thời nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ quan trọng mà công đoàn cần đạt được: Các đồng chí đoàn viên giáo viên trong nhà trường không ngừng bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ công tác dạy học ngày một tốt hơn. Đoàn viên công đoàn ngày càng đoàn kết, cùng thống nhất trong suy nghĩ và hành động. Với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn để phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường xứng đáng là công đoàn vững mạnh xuất sắc của giáo dục huyện nhà. 

Với tinh thần khẩn trương, khoa học và nghiêm túc Hội nghị đã thống nhất cao với những chỉ tiêu, giải pháp đã được đưa ra và thông qua Nghị quyết.  

       Kết thúc hội nghị là tình cảm bùi ngùi luyến tiếc của các đoàn viên trong công đoàn khi phải nói lời chia tay với cô Phạm Thị Liễu- nhân viên cấp dưỡng chuyển công tác. Thay mặt tập thể trường PTDTNT, các thầy giáo trong ban lãnh đạo nhà trường đã gửi tới cô lời cảm ơn sâu sắc cùng bó hoa tươi thắm-  món quà nhỏ nhưng đầy nghĩa tình.

          Có thể nói Hội nghị Công đoàn cơ sở trường Trường PTDT NT Lệ Thủy diễn ra trong không khí đầm ấm nhưng cũng hết sức trang trọng và thành công tốt đẹp. Với bao nhiệm vụ khó khăn phía trước đòi hỏi mỗi đoàn viên trong công đoàn trong nhà trường phải thực sự đoàn kết cố gắng nhiều hơn nữa để cùng nhau chung sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Một số hình ảnh tại hội nghị


image001.jpg


image002.jpg


image003.jpg



image004.png

Phạm Thị Nguyệt
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
™Lê Văn Bình™
™Lê Văn Bình™
Hiệu trưởng - 0888539577
Hà Văn Đông
Hà Văn Đông
P. Hiệu trưởng - 0913690289
Lê Duy Lộc
Lê Duy Lộc
P. Hiệu trưởng - 0914749929
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3962810 - Email: ptdtnoitru@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com