THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 18
Số lượt truy cập: 8415772
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG PTDTNT LỆ THUỶ VỚI HÀNH TRÌNH TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP CỦA HỌC SINH 2/8/2023 8:59:46 AM
Tháng hai về mang theo những cơn mưa xuân nhẹ nhàng, êm ả, hơi thở mùa xuân tràn đầy nhựa sống.

 

      Những ước mơ được nhen nhóm, những yêu thương được ươm mầm và những đôi chân trong tư thế sẵn sàng ở vạch xuất phát. Cùng với sức sống của mùa xuân, thầy và trò trường PTDTNT  Lệ Thủy đã có một hành trình trải nghiệm thú vị trên mảnh đất quê mẹ  Quảng Bình yêu thương,  nơi sinh ra những người anh hùng của dân tộc cùng với những danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử cấp quốc gia.

   Tham quan trải nghiệm là một hoạt động ngoại khóa diễn ra thường xuyên ở trường PTDT  nội trú  Lệ Thủy, song các em vẫn rất háo hức mong đợi đặc biệt là các em học sinh lớp 6. Đúng 13h00 ngày 04 tháng 02 năm 2023, đoàn xe bắt đầu lăn bánh, các em trò chuyện rôm rả khuôn mặt ai nấy đều thể hiện sự vui sướng. Điểm đến đầu tiên mà các em đặt chân đến là cánh đồng điện gió Quảng Bình. Được xây dựng trên bãi cát trắng sa mạc gần ven biển, điện gió hiên ngang đứng sừng sững vươn mình đón gió tạo ra khung cảnh tráng lệ hùng vĩ khiến các em thích thú ngỡ ngàng. Qua lời  giới thiệu của cô Phạm Thị Tú- Giáo viên môn Ngữ văn kiêm hướng dẫn viên của đoàn các em không khỏi trầm trồ thán phục về kích thước cũng như giá trị của cánh đồng quạt gió này. Lần đầu tiên các em trực tiếp được ngắm nhìn “cối xay gió” khổng lồ mà bấy lâu nay chỉ được học được nghe từ trang sách. Sau khi chiêm ngưỡng các em checkin  khung cảnh hùng vĩ “đẹp như ở trời Âu” này và thầm thán phục trí tuệ của con người trong trh[ì đại 4.0.

   Tiếp tục chuyến trải nghiệm, thầy và trò trường PTDTNT Lệ Thủy đến với Quảng trường Hồ Chí Minh. Quảng Trường nằm trong khu vực Thành Cổ Đồng Hới, đường Hùng Vương, phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đây là công trình thể hiện tình cảm tri ân sâu sắc của nhân dân Quảng Bình đối với công lao to lớn của Bác Hồ kính yêu.  Quảng Trường Hồ Chí Minh có diện tích 6,8 ha với các hạng mục gồm: Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân tỉnh Quảng Bình, khu quảng trường, sân hành lễ, đường diễu hành, cây xanh, thảm cỏ… Đây chính là nơi ghi đậm dấu ấn lịch sử hào hùng vào thời điểm Bác về thăm Quảng Bình năm 1957.  Các em tự hào về lịch sử dân tộc nhắc mãi tên Người - Hồ Chí Minh và những bài học về sức mạnh của tình đoàn kết dân tộc. Quảng trường Hồ Chí Minh là một công trình mang ý nghĩa chính trị, văn hoá và xã hội vô cùng to lớn, là truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước hôm nay và mai sau. Là điểm du lịch hấp dẫn cho khách tham quan trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng, tưởng nhớ Bác Hồ.

 Chuyến xe di chuyển đến địa điểm trải nghiệm tiếp theo là một di sản văn hóa vật thể đó chính là Tượng đài mẹ Suốt. Trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ ác liệt, mẹ Nguyễn Thị Suốt đã xung phong làm nhiệm vụ kết nối đường dây liên lạc giữa Đồng Hới với Bảo Ninh. Một mình mẹ đã chèo đò giúp bộ đội qua sông, vận chuyển đạn mặc kệ máy bay càn quét, bắn phá trên đầu. Năm 1968 mẹ hi sinh trong một chuyến càn quét của Mĩ. Tượng đài mẹ Suốt đứng sừng sững hiên ngang, gần trung tâm thương mại Vincom Plaza,một biểu tượng anh hùng của cách mạng, trở thành hình tượng tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam kiên cường, bất khuất trong suốt chiều dài đánh đuổi quân xâm lược của dân tộc. Đứng trước tượng mẹ Suốt các em trang nghiêm cúi đầu thành kính và thầm hứa phải cố gắng học tập, rèn luyện không phụ lòng thế hệ cha anh đã “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”.

Kết thúc chuyến trải nghiệm các em được vui chơi thỏa thích, thưởng thức các món ăn ngon tại trung tâm thương mại Vincom Plaza. Không những thế các em còn được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên đẹp như một thế giới cổ tích khi đi qua cầu Nhật Lệ 1 đến Resort Bảo Ninh và qua cầu Nhật Lệ 2 hùng vĩ vừa lúc ánh đèn điện chiếu sáng rực rỡ cả một vùng. Các em cùng nhau hát ca, chụp hình  thật vui vẻ  trước khi tạm biệt thành phố hoa hồng thơm ngát này.

Chuyến trải nghiệm của thầy và trò trường PTDTNT Lệ Thủy có giá trị và ý nghĩa vô cùng lớn, là bài học về lịch sử trên quê hương mình để các em hiểu, tự hào, yêu quý mảnh đất Quảng Bình anh hùng. Đồng thời chuyến trải nghiệm  là dịp để các em cùng hoạt động và giao tiếp với thầy cô, các bạn, tình cảm thầy trò, bạn bè từ đó được gắn kết hơn.


Một số hình ảnh trong chuyến trải nghiệm

 

image001.jpg


image002.jpg


image003.jpg


image004.jpg


image005.jpg


image006.jpg


image007.jpg


image008.jpg

 

 

Phạm Thị Nguyệt
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
™Lê Văn Bình™
™Lê Văn Bình™
Hiệu trưởng - 0888539577
Hà Văn Đông
Hà Văn Đông
P. Hiệu trưởng - 0913690289
Lê Duy Lộc
Lê Duy Lộc
P. Hiệu trưởng - 0914749929
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3962810 - Email: ptdtnoitru@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com