THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 16
Số lượt truy cập: 8419687
QUẢNG CÁO
DIỄN ĐÀN “XÂY DỰNG TÌNH BẠN ĐẸP & NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG” TRONG TRƯỜNG PTDTNT Ý NGHĨA, THIẾT THỰC 1/24/2022 2:22:45 PM
Sáng ngày 24 tháng 01 năm 2022, Liên đội trường PTDTNT Lệ Thủy phối hợp với Đoàn trường Trung tâm giáo dục dạy nghề Lệ Thủy đã tổ chức chương trình sinh hoạt dưới cờ với chủ đề: “Xây dựng tình bạn đẹp –Nói không với bạo lực học đường”.

Với mục tiêu giúp học sinh nhận biết được ý nghĩa, những yếu tố tạo nên tình bạn đẹp và hậu quả của bạo lực học đường, từ đó phòng chống, xử lí được một số tình huống trong thực tế, giờ chào cờ đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích, bài học đáng quý với các hoạt động thú vị.

Xuyên suốt chương trình, các em học sinh đã được tìm hiểu khái niệm, biểu hiện cũng như hậu quả của những hành động gây tổn hại đến người khác về thể xác lẫn tinh thần, đặc biệt trong môi trường học đường qua bài phát biểu của thầy giáo Lê Duy Lộc- Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng như sự  dẫn dắt vui tươi nhí nhảnh của cô giáo Hoàng Thị Điệp- giáo viên Ngữ văn của trường.

        Các tiết mục văn nghệ đến từ các lớp đã thu hút sự chú ý của các em học sinh tạo ra sự hứng thú trong suốt buổi sinh hoạt dưới cờ. Với tiểu phẩm của các em học sinh lớp 7 đã được lựa chọn và tập luyện kĩ lưỡng cùng sự tư vấn của các thầy giáo Lê Anh Đạt- Tổ trưởng tổ tư vấn tâm lý, học sinh có thể hiểu thêm về ý nghĩa của tình bạn cũng như thực trạng, hậu quả của bạo lực học đường. Tuy tiểu phẩm chỉ kéo dài trong vài phút, nhưng các em học sinh đều thấm thía được thông điệp từ câu chuyện về bạo lực học đường. Qua đây, có lẽ các em đã hiểu thêm được tầm quan trọng của một tình bạn đẹp, những giá trị mà mối quan hệ bạn bè đem lại và cách để xây dựng nên một tình bạn lành mạnh.

        “Học phải đi đôi với hành”, sau khi đã tìm hiểu những kiến thức khái quát về bạo lực học đường cũng như ý nghĩa của tình bạn, học sinh được thực hành kĩ năng phản ứng, xử lí tình huống thông qua một số câu hỏi, trong đó có những  trường hợp dễ dàng bắt gặp ở môi trường học tập của trường nội trú. Hoạt động này đã giúp các em học sinh nâng cao nhận thức về phòng chống bạo lực học đường, có những giải pháp xử lí cho bản thân và giúp đỡ bạn bè xung quanh.

      Phần cuối chương trình, các em học sinh chia sẻ với nhau những kỉ niệm về tình bạn, cách để lưu giữ những tình bạn đẹp trong thực tiễn và câu chuyện của bản thân. Từ việc chia sẻ câu chuyện của bản thân và lắng nghe những câu chuyện khác, học sinh có cái nhìn rõ nét hơn về tình bạn, về những lợi ích, giá trị mà nó đem lại. Một tình bạn đẹp là có một người người bạn sẵn sàng ở bên an ủi ta khi ta thất bại, chung vui với ta khi ta thành công, không để tâm đến những lời phán xét, chê bai xung quanh mà sẵn sàng bảo vệ, yêu thương chúng ta một cách vô điều kiện.

       Thông qua buổi sinh hoạt dưới cờ chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp - Chống bạo lực học đường”, các em học sinh đã hiểu thêm về tầm quan trọng của tình bạn tốt đẹp, lành mạnh, được trang bị những kiến thức bổ ích và tự rèn luyện cho bản thân cách hành xử đúng đắn với các bạn khác. Vì vậymỗi một các bộ giáo viên nhân viên và học sinh hãy cùng chung tay để xây dựng một môi trường học tập thân thiện và hạnh phúc để các em mỗi ngày đến trường là một niềm vui.

 

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt


image001.jpg

 

image002.jpg

 

image003.jpg

 

 

image005.jpg

 

image006.jpg


image007.jpg

 



Phạm Thị Nguyệt
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
™Lê Văn Bình™
™Lê Văn Bình™
Hiệu trưởng - 0888539577
Hà Văn Đông
Hà Văn Đông
P. Hiệu trưởng - 0913690289
Lê Duy Lộc
Lê Duy Lộc
P. Hiệu trưởng - 0914749929
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3962810 - Email: ptdtnoitru@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com