THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 17
Số lượt truy cập: 8419687
QUẢNG CÁO
HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT TẠI TRƯỜNG PTDTNT LỆ THỦY 1/18/2022 2:17:09 PM
Năm Tân Sửu 2021 dần khép lại trở thành một năm không thể nào quên với những vết thương chưa lành của đại dịch Covid -19. Mọi người, mọi nhà đang sẵn sàng khí thế đón chào năm mới 2022, đón chào xuân Nhâm Dần.

Trong niềm vui, sự háo hức, đợi chờ xen lẫn sự hồi hộp, lo âu bởi ở đâu đó xung quanh chúng ta còn có những cá nhân, học sinh chưa ý thức được sự nguy hiểm của việc sử dụng pháo nổ, gây hậu quả nghiêm trọng, không những ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe bản thân, gia đình mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội.

        Nhằm tiếp tục làm tốt nội dung giáo dục, thực hiện có hiệu quả “Nghị định số 137/2020/NĐ- CP về quản lí sử dụng pháo và an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội trong học sinh” sáng ngày 17 tháng 01 năm 2022, trường PTDTNT  Lệ Thủy đã phối hợp với các đồng chí công an xã Mai Thủy tổ chức buổi tuyên truyền những quy định nghiêm cấm về sử dụng và tàng trữ pháo nổ, tác hại của pháo nổ, tuyền truyền an toàn giao thông, an ninh trật tự trường học, đồng thời giúp học sinh nhận rõ trách nhiệm của mỗi một học sinh đối với những vấn đề trên. Buổi tuyên truyền về phổ biến pháp luật có thượng úy Hà Hải Dương, đồng chí trung úy Nguyễn Văn Toàn - Công an xã Mai Thủy cùng toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên của nhà trường và tất cả học sinh trong toàn trường.

      Tại buổi tuyên truyền Thượng úy Hà Hải Dương - Công an xã Mai Thủy đã cho các em học sinh hiểu rõ thêm về Nghị định số 137/2020NĐ-CP  về quản lý, sử dụng pháo, thuốc pháo; nguyên tắc, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quản lý, sử dụng pháo, thuốc pháo nhằm bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ quyền con người, quyền công dân và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Cũng tại buổi tuyên truyền, đại diện công an xã phân biệt cho các em học sinh các loại pháo được sử dụng và các loại pháo nổ, pháo hoa nổ cấm sử dụng, pháo hoa được sử dụng trong những trường hợp nào, ai là người sử dụng, quy định sử dụng pháo hoa ra sao, hình thức xử lý hành chính và truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người vi phạm như thế nào. Cũng trong buổi tuyên truyền đồng chí Nguyễn Văn Toàn đã tuyên truyền về vấn đề trật tự an toàn giao thông, các tệ nạn xã hội, an ninh trật tự trường học, phòng chống ma túy và những quy định xử phạt các hành vi vi phạm pháp luật theo Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình. Cuối cùng, các đ/c công an nói rõ quy định đối với các em học sinh phải tuân thủ, chấp hành nội quy nhà trường và pháp luật của nhà nước, căn dặn các em chấp hành tại địa phương khi về nghĩ tết nguyên đán.                

    Sau một thời gian làm việc khẩn trương, hiệu quả, các đồng chí công an xã Mai Thủy đã giúp các em học sinh nâng cao ý thức, tích cực vận động người thân và những người xung quanh chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, tích cực phòng chống tàng trữ và sử dụng pháo nổ. Buổi tuyên truyền khép lại với thông điệp “Tết bình an. Không sử dụng trái phép các loại pháo mọi lúc, mọi nơi, An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”. 

    Có thể nói, thông qua buổi tuyên truyền, các em được tiếp thu một cách ngắn gọn, dễ hiểu về những vấn đề nóng cũng như những vấn đề toàn xã hội quan tâm, góp phần giáo dục pháp luật về  tác hại của pháo giúp các em nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình như là một tuyên truyền viên để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân mình và mọi người. Hãy luôn là  những công dân có trách nhiệm, tuân thủ pháp luật để  đón chào xuân Nhâm Dần 2022 vui vẻ, bình an và hạnh phúc.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền

 

image001.jpg

 

 

image002.jpg

 

 

image003.jpg

 

 

image004.jpg

 

 

image005.jpg

Phạm Thị Nguyệt
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
™Lê Văn Bình™
™Lê Văn Bình™
Hiệu trưởng - 0888539577
Hà Văn Đông
Hà Văn Đông
P. Hiệu trưởng - 0913690289
Lê Duy Lộc
Lê Duy Lộc
P. Hiệu trưởng - 0914749929
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3962810 - Email: ptdtnoitru@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com